TP. Huế: Chủ đầu tư bất ngờ trả lại tiền cọc, khách hàng điêu đứng

Cập nhật: 16:20 | 23/07/2019
Mấy ngày qua, nhiều khách hàng tại Huế bức xúc phản ánh với phóng viên, rằng họ đã bị Công ty CP Đầu tư APec Land Huế, chủ đầu tư Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 1- Khu B An Vân Dương bất ngờ trả lại tiền đặt cọc mã căn OTM3-OTM4(thuộc khu D) và mã sản phẩm SH4 đã bán thuộc Dự án APec Royal Park Huế.
tp hue chu dau tu bat ngo tra lai tien coc khach hang dieu dung
Đất nền dự án đang được san ủi, phân lô ở khu D, mã căn OTM3, OTM4 và SH4 mà trước đó khách hàng đã đặt cọc.

Cụ thể: để mua được lô đất tại Khu đô thi này, khách hàng phải đặt cọc giữ chỗ, với số tiền đặt cọc mỗi lô 50.000.000 đồng, sau khi có hợp đồng mua bán thì trả dần. Sau thời gian dài chờ đợi, nhiều khách hàng đã đặt cọc bất ngờ nhận được thông báo từ chủ đầu tư là trả lại số tiền cọc đã đặt khiến họ hết sức bức xúc.

Ông P, một khách hàng đã đặt cọc mua lô tại OTM3(thuộc khu D) dự án cho biết: "Khi đặt mua các mã căn này, người ta giới thiệu rất là chu đáo, đây sẽ là trung tâm thương mại sầm uất, nhưng sau thời gian đặt cọc rồi chủ đầu tư bất ngờ thông báo sẽ trả lại tiền cọc, quá bức xúc tôi đã không nhận lại tiền cọc, tôi quyết kiện đến cùng".

Không những ông P, nhiều khách hàng khác đã đặt cọc giữ lô tại khu D, ở Khu phức hợp Thủy Vân gia đoạn 1- Khu B An Vân Dương cũng rơi vào cảnh dở khóc dở cười tương tự. Khi phóng viên đến làm việc tại Văn phòng công ty CP Apec Land Huế cũng có đôi vợ chồng rất bức xúc, đòi hỏi chủ đầu tư phải trả lời rõ ràng vì sao phải trả lại tiền cọc, có động cơ gì, trong khi người mua đang muốn sở hữu những mã căn mà họ đã đặt cọc giữ chỗ.

tp hue chu dau tu bat ngo tra lai tien coc khach hang dieu dung

Lý do mà chủ đầu tư dự án đưa ra rất đơn giản, trong thông báo trả lời khách hàng do ông Phạm Duy Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương, cho rằng, "Hiện tại, Chủ đầu tư đang lên concept thiết kế lại các khu shophouse của Dự án Apec Royal Park Huế sang mô hình boutique Hotel chuẩn 5 sao. Đây là một trong điểm nổi bật và khách lạ của chủ đầu tư Apec tại TP. Huế. Sự thay đổi này cũng là bước ngoặt quan trọng hỗ trợ các đại lý triển khai bán hàng tốt hơn tại thị trường Huế. Bằng văn bản này, chúng tôi xin thông báo về việc thu hồi đối với các mã căn OTM3, OTM4(thuộc khu D) và mã sản phẩm SH4 đã bán thuộc dự án Apec Royal Park Huế".

tp hue chu dau tu bat ngo tra lai tien coc khach hang dieu dung
Thông báo về việc thu hồi đối với các mã căn OTM3, OTM4 và SH4 khiến người dân bức xúc.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Hồ Xuân Vinh, Giám đốc Công ty cổ phần Apec Land Huế cho biết: "Nếu không thay đổi thì không có vấn đề gì, do hiện nay Dự án đang điều chỉnh quy hoạch. Mình đã thay đổi thì mình sai, mình sai thì mình phải có trách nhiệm, thương lượng với khách hàng. Hiện tại, chúng tôi đang tìm hướng đi thỏa đáng nhất, nếu các khách hàng không chịu thì cũng phải đành chấp nhận chứ biết sao giờ. Nếu chúng tôi thu hồi mà bán lại là lừa dối khách hàng, khách hàng nghi ngờ, nhưng đây là chuyện rất thật, thu hồi để phát triển, muốn thay đổi cái này thành khách sạn cao cấp, thay đổi bộ mặt cho du lịch Huế, hình thành cộng đồng du lịch, biến nơi đây thành kinh đô ẩm thực, tụ điểm ăn chơi ".

Theo ông Vinh, do thay đổi điều chỉnh quy hoạch nên những khách hàng đã đặt cọc sẽ được đền tiền cọc, tiền lãi suất 12 phần trăm như quy định pháp luật lên đến cả 100 triệu/lô, số tiền thiệt hại lần này cả 3 tỷ đồng, bởi đa số các khách hàng đều chưa ký hợp đồng, mới đặt cọc".

Theo tìm hiểu của phóng viên, riêng tại OTM3 và OTM4 đã có 24 lô, ngoài ra còn có nhiều lô tại SH4…

Qúa trình tìm hiểu hợp đồng đặt cọc, phóng viên còn phát hiện nhiều chuyện động trời xung quanh các hợp đồng(hợp đồng vay vốn, hợp đồng đặt cọc), trong các hợp đồng đều ghi không được thông tin cho báo chí? Có điều gì ẩn chứa bên trong hợp đồng này, thông tin chi tiết sẽ được cập nhật ở bài sau.,,

VŨ PHƯƠNG VŨ

Bài 2: Lộ hợp đồng “bí mật” không thông tin cho báo chí?

  • Xin chờ trong giây lát...