Quảng Bình:

Tiền điện tăng gấp 33 lần, 2 lãnh đạo Điện lực Quảng Bình bị đình chỉ công tác

Cập nhật: 14:59 | 24/06/2020
Ngày 24/6, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật đối với Điện lực Quảng Bình liên quan vụ việc một hộ gia đình có hóa đơn tiền điện bị tính nhầm, tăng gấp 33 lần.

Trước đó vào chiều ngày 23/6, Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh - Giám đốc Điện lực TP Đồng Hới. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Được biết, trong tháng 6/2020, khách hàng Trần Việt Dũng (ở TP Đồng Hới) được Điện lực Đồng Hới thông báo lượng tiêu thụ điện trong tháng 6 này là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà gia đình anh phải trả gần 58,5 triệu đồng. Việc tiền điện nhảy vọt, tăng bất thường khiến ai cũng giật mình.

tien dien tang gap 33 lan 2 lanh dao dien luc quang binh bi dinh chi cong tac
Trụ sở Công ty Điện lực Quảng Bình

Trong khi đó, tháng 5/2020, hộ gia đình này chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả gần 489.000đ). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong một tháng tăng hơn 33 lần. 

Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình nhận sai sót là do khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ, sau khi thay xong nhân viên điện lực ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.

Trước sự này, ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình đã trực tiếp đến gia đình khách hàng Trần Việt Dũng (TP Đồng Hới) để xin lỗi về sự cố ghi nhầm số điện khiến số tiền điện nhà ông Dũng tăng hơn 33 lần trong tháng 6/2020.

Ngày 23/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh… Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.

Phú Cát

  • Xin chờ trong giây lát...