Những tranh cãi lớn nhất về thời trang năm 2019

Cập nhật: 21:34 | 18/12/2019
Thế giới thời trang không còn xa lạ với những tranh cãi và năm nay cũng không ngoại lệ. Từ những cáo buộc sung dụng văn hóa cho đến những điều sống sượng, không thích hợp, chúng tôi nhớ đến những thương hiệu và những người nổi tiếng đã tạo ra làn sóng với những quyết định mà nhiều người cho là vô cảm, lạc lõng và không bao quát.  

Vào tháng 2, thương hiệu Anh đã gây xôn xao tại tuần lễ thời trang Luân Đôn khi trình diễn một chiếc áo hoodie có dây giống như thòng lọng.

Liz Kennedy, người mẫu mặc đồ nhìn xuống lối đi, đã chỉ trích bởi thiết kế liên quan đến thương hiệu và giám đốc sáng tạo của nó với một bài viết. Riccardo Tisci đã viết trên Instagram: "Tự tử không phải là thời trang.”

nhung tranh cai lon nhat ve thoi trang nam 2019

'Tự tử không phải là thời trang': Burberry xin lỗi vì áo hoodie có thòng lọng quanh cổ

Burberry kéo áo hoodie và Tisci xin lỗi: "Tôi vô cùng xin lỗi vì sự đau khổ đã gây ra do một trong những tác phẩm trong chương trình của tôi."; "Mặc dù thiết kế được lấy cảm hứng từ một chủ đề hải lý, tôi nhận ra rằng nó không nhạy cảm. Nó không bao giờ là ý định của tôi để làm phiền bất cứ ai.”

nhung tranh cai lon nhat ve thoi trang nam 2019

Hình ảnh Áo len 'mặt đen' của Gucci

Thương hiệu Ý đã bị sa thải vì một loạt các nghi vấn bắt đầu vào tháng 2, khi nó phát hành một chiếc áo len kiểu balaclava mà các nhà phê bình nói giống như mặt đen.

Nổi bật với cổ áo cuộn với đường viền môi đỏ rộng, bộ quần áo có giá $ 890, gây ra một luồng chỉ trích. Dapper Dan, cộng tác viên của Gucci đăng lên Twitter: "Tôi là một người da đen trước khi tôi là một thương hiệu ... Không có lời bào chữa hay lời xin lỗi nào có thể xóa bỏ sự xúc phạm này."

Chiếc áo len đã được kéo ra và trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ấn phẩm thời trang WWD, giám đốc điều hành của Gucci- Marco Bizzarri nói: "Điều này là do sự thiếu hiểu biết về vấn đề này. Chắc chắn, đó không phải là cố ý nhưng đây không phải là lý do."

Bizzarri tiếp tục gặp Dapper Dan và các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Phi ở Harlem, New York và tuyên bố nhãn hiệu này sẽ khuyến khích tuyển dụng sự đa dạng và khởi động một chương trình nâng cao nhận thức về sự đa dạng và toàn diện.

Nhưng hãng đã thực hiện 2 động thái gây tranh cãi khác trong năm nay. Một người đang bán một headwrap mà họ đặt tên là "Indy Full Turban" trên chiếc máy may điện tử xa xỉ Nordstrom với giá $ 790, trong đó đã thấy liên minh Sikh tweet thất vọng vào mùa xuân này. Người kia đang gửi một loạt áo bó xuống đường đi tại tuần lễ thời trang Milan vào tháng 9, một lần nữa làm dấy lên sự chỉ trích.

Người mẫu Ayesha Tan Jones, người tự nhận mình là vô giới, giơ tay khi đi trong chương trình để tiết lộ dòng chữ "Sức khỏe tâm thần không phải là thời trang" được in trên lòng bàn tay.

nhung tranh cai lon nhat ve thoi trang nam 2019

Katy Perry đối mặt với những lời chỉ trích về thiết kế giày giống như mặt đen

Một sai lầm khác xảy ra vào tháng 2 với sự giúp đỡ của Katy Perry Collections, dòng thời trang được ngôi sao nhạc pop ra mắt vào năm 2017, bị cáo buộc sử dụng thiết kế blackface( mặt đen) cho hai kiểu giày. Những người mẫu trong câu hỏi; đôi dép cao gót Ora Face Block( kêu gọi tẩy chay phân biệt chủng tộc) và đôi giày lười đế xuồng, nổi bật với khuôn mặt được ví như bức tranh biếm họa nô lệ "Sambo" phân biệt chủng tộc. Sau khi nhận được những khiếu nại từ công chúng, chúng đã bị xóa khỏi các cửa hàng và trực tuyến.

Trong một tuyên bố chung, Perry và tập đoàn thương hiệu toàn cầu, công ty may mặc ủng hộ liên doanh của cô cho biết; đôi giày được "hình dung như một cái gật đầu cho nghệ thuật hiện đại và siêu thực."; "Tôi đã rất buồn khi nhận thấy rằng; nó đang được so sánh với những hình ảnh đau đớn gợi nhớ đến khuôn mặt đen."; "Ý định của chúng tôi là không bao giờ gây ra bất kỳ đau đớn."...

Bảo Nguyệt

  • Xin chờ trong giây lát...