Những người quên thời trang và làm đẹp?

Cập nhật: 16:40 | 08/12/2019
Khi bạn nghĩ về những người có ảnh hưởng, bạn có thể nghĩ đến người bán trà bụng phẳng( loại trà thảo mộc) và vitamin cho tóc.  

Tuy nhiên với Diane Youngpeter, cô ấy không cố bán cho bạn những thứ đó. Cô ấy ở nhà, tại Detroit và là một người mẹ. Trong thời gian rảnh rỗi, cô điều hành Aldi Nerd, một blog về chuỗi cửa hàng tạp hóa giảm giá của Đức ,có 1.600 cửa hàng ở Mỹ. Cô cũng có một nhóm người hâm mộ Aldi trên Facebook với gần nửa triệu thành viên.

Youngpeter nói: "Có rất nhiều mọt sách Aldi ngoài kia."; "Tôi không biết liệu tôi có thể xử lý thêm bất kỳ người nào trong nhóm Facebook của mình không?"

Aldi không trả tiền cho Youngpeter, cho nội dung của cô về các nhãn hiệu yêu thích của cô, tại cửa hàng bánh quy Scout Girl Scout và sôcôla Đức. Nhưng cô và những người có cửa hàng tạp hóa khác, có tài khoản Facebook và Instagram dành riêng cho các cửa hàng là những người ủng hộ mạnh mẽ cho các công ty. Họ mang lại tính xác thực, tạo ra những người mua sắm trung thành và xây dựng văn hóa internet xung quanh các thương hiệu.

Aldi không phải là người bán tạp hóa lớn duy nhất với các trang được điều hành bởi những khách hàng khó tính.

nhung nguoi quen thoi trang va lam dep

Tài khoản Kroger Krazy của Katie Cooksey mang đến cho độc giả "cảm giác cộng đồng".

Kroger Krazy nâng cao Kroger. Một tài khoản Instagram có tên Costco doesitagain, có 511.000 người theo dõi. Sau đó, có danh sách của Trader Joe, do bị ảnh hưởng của Trader Joe và một nhóm những người có ảnh hưởng của Trader Joe, không có liên quan đến công ty. I Heart Publix, một trang Facebook được bắt đầu bởi Michelle Atwood hơn một thập kỷ trước , đã tăng lên tới 116.000 người theo dõi.

Theo các chuyên gia; những người hâm mộ cuồng nhiệt trên phương tiện truyền thông xã hội đang trở nên quan trọng hơn để tiếp cận người mua sắm.

Melissa Abbott, phó chủ tịch về ẩm thực tại Tập đoàn Hartman, một công ty nghiên cứu thực phẩm và đồ uống cho biết: "Những cách điển hình mà người tiêu dùng đã tiếp cận với các nhà bán lẻ và nhãn hiệu hàng hóa đang ngày càng mất đi sự liên quan. Người tiêu dùng đang phản ứng với "những người có ảnh hưởng ngoài kia rất thực, ít kinh nghiệm và dễ bị tổn thương".

Những “siêu nhân” hàng ngày này tạo ra sự phấn khích về các cửa hàng trên trang của họ và mang đến cảm giác cấp bách để mua sắm cho đội quân theo dõi của họ. Theo các chuyên gia, các quan hệ đối tác và người nổi tiếng từ các tài khoản truyền thông xã hội của các công ty không thể phù hợp với điều đó, bởi vì người mua hàng có xu hướng không tin tưởng họ.

nhung nguoi quen thoi trang va lam dep
Hình ảnh minh họa

Evan Asano, người sáng lập Mediakix, một công ty tiếp thị có ảnh hưởng cho biết: "Những lời chỉ trích lớn nhất về tiếp thị người ảnh hưởng là nó không xác thực. Chỉ là mọi người được trả tiền".

Các siêu thị tạp hóa với các trang riêng của họ là một "kịch bản mơ ước" cho các công ty và một hình thức truyền thông kiếm được. "Truyền thông kiếm được là loại phương tiện truyền thông tốt nhất bởi vì mọi người chọn đăng bài thay mặt cho thương hiệu.”. Các bài viết đến từ "tình yêu của thương hiệu."

Jen Coleman và Laura Wiertzema đã bắt đầu trang Instagram của họ, Costco doesitagain, hai năm trước sau khi thành công với một mục tiêu tương tự. Ngày nay, trang Costco có hơn nửa triệu người theo dõi và hai người phụ nữ cập nhật nó thường xuyên với các bài đăng về các nhãn hiệu hữu cơ và các giao dịch độc quyền tại Costco. Họ nói rằng; họ cung cấp dịch vụ cho các khách hàng khác bằng cách giúp họ khám phá những gì mới trong các cửa hàng.Rất nhiều người không biết cách điều hướng cửa hàng theo cách họ làm, họ nói trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi là người tiêu dùng cuối cùng." ; Cả hai không liên lạc với Costco, nhưng bài đăng của họ là "quảng cáo miễn phí" cho các công ty; "Chúng tôi như một sự điên rồ, tham gia sau."

nhung nguoi quen thoi trang va lam dep

Michelle Atwood, người điều hành I Heart Publix trên Facebook, đã bắt đầu trang của mình hơn một thập kỷ trước.

Kroger và Whole Food hiện đã bắt đầu xây dựng chiến lược xung quanh những người có ảnh hưởng hàng ngày của họ.

Katie Cooksey, người điều hành Kroger Krazy, một trang Facebook có gần 600.000 người theo dõi cho biết; Kroger gửi cho cô quảng cáo hàng tuần sớm và mời cô đến các sự kiện đặc biệt của công ty; "Độc giả của tôi cảm thấy một cảm giác cộng đồng."; " Hầu hết mọi thứ tôi đăng đều hấp dẫn họ."

Chính Kroger đã bắt đầu "Kroger Collective", một chương trình hợp tác với một số người hâm mộ hàng ngày của mình để tạo ra nội dung như công thức làm nổi bật các sản phẩm của Kroger và chia sẻ những câu chuyện trực tiếp khi họ đang nấu ăn hoặc mua sắm trong các cửa hàng.

Và vào tháng 1, sau khi Tabitha Brown đăng một đoạn video về phản ứng phấn khích của cô với BLT thuần chay tại Whole Food bị virus, Whole Food đã hợp tác với cô để cho ra mắt chiếc bánh sandwich, mà cô đã nổi tiếng, trong tất cả các cửa hàng của mình trong tháng.

Bảo Nguyệt

  • Xin chờ trong giây lát...