L’Oréal Việt Nam công bố người chiến thắng cuộc thi “L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020”

Cập nhật: 20:08 | 22/06/2020
Sau 5 tháng diễn ra các vòng thi tại Việt Nam vào cuối tháng 5, L’Oréal Việt Nam vừa công bố người chiến thắng vòng chung kết quốc gia cuộc thi “L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020”.

Cuộc thi đã thu hút 776 sinh viên xuất sắc từ các trường Đại học tham gia với 4 vòng thi trình bày các giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy vai trò của người tiêu dùng trong cuộc chiến với rác thải nhựa.

Chủ đề của cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2020 tập trung vào việc “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa cho ngành làm đẹp”. Sinh viên trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam, sẽ tham gia thử thách tạo ra một giải pháp kinh doanh mới sử dụng ít nhựa hơn hoặc không có nhựa. Các thí sinh sẽ tự lập một nhóm 3 người để cùng nhau đưa ra ý tưởng sáng tạo nhất.

Ý tưởng tham gia cuộc thi phải giải quyết được các thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng. Ngành hàng tham gia vào cuộc thi sáng tạo năm nay là ngành hàng tiêu dùng phổ thông, đây là ngành hàng lớn nhất của L’Oréal với hơn 5 tỷ sản phẩm mỗi năm và bao gồm các thương hiệu như LOréal Paris, Garnier, Maybelline New York, NYX, Niely, Dark và Lovely, Essie, Stylenanda và MG.

loreal viet nam cong bo nguoi chien thang cuo c thi loreal brandstorm cuoc thi sa ng ta o cua the gioi nam 2020

Hợp tác trong phiên bản năm nay, ngành hàng tiêu dùng phổ thông của L’Oreal sẽ tìm kiếm những tài năng trẻ có thể đưa ra các giải pháp cho cả mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững, hỗ trợ cho các ý tưởng sáng tạo này để tạo nên các tác động mang tính toàn cầu hướng đến một tương lai không sử dụng nhựa trên toàn thế giới.

loreal viet nam cong bo nguoi chien thang cuo c thi loreal brandstorm cuoc thi sa ng ta o cua the gioi nam 2020

Với hình thức 5 phút thuyết trình và 5 phút phản biện, tranh luận với ban giám khảo bằng tiếng Anh, kết quả vòng thi cuối cùng đã chọn lựa 3 nhóm dẫn đầu:

Giải nhất: đội Supernova, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Quốc tế, đại học Kinh tế - Luật và đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh, đã giành chiến thắng thuyết phục với ý tưởng bao bì nhựa sinh thái từ cây gai dầu, áp dụng cho thương hiệu Garnier.

Giải nhì: đội Golden Doves, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, về thứ hai với ý tưởng thiết kế khay đựng mỹ phẩm bằng vỏ trấu dành cho thương hiệu Maybelline New York.

Giải ba: đội Eco Flawless, gồm 3 sinh viên đến từ trường Đại học Fulbright, thành phố Hồ Chí Minh, hạng ba với đề tài phát triển bao bì sản phẩm L’Oréal Paris bằng nguyên liệu bã cà phê.

loreal viet nam cong bo nguoi chien thang cuo c thi loreal brandstorm cuoc thi sa ng ta o cua the gioi nam 2020

Ông Valéry Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, chia sẻ về cuộc thi: “Cuộc thi Brandstorm năm nay tập trung về chủ đề phát triển bền vững, đây không chỉ là chủ đề cuộc thi, mà còn là định hướng phát triển mà tập đoàn L’Oréal đã và đang thực hiện trong 10 năm qua. Phát triển bền vững sẽ tiếp tụclà trọng tâm phát triển của L’Oréal trong 10 năm tới thông qua sứ mệnh “Chia sẻ cái đẹp cho tất cả”. Tôi xin chúc mừng các bạn sinh viên Việt Nam và đánh giá cao về ý thức và mong ước cùng chung tay cho một sự thay đổi nhanh và sâu sắc hơn nữa cho thế giới. Chúng tôi cũng rất hy vọng nhóm sinh viên đại diện sẽ đưa lá cờ Việt Nam đến vị trí cao nhất tại chung kết Brandstorm 2020 của thế giới.”

Quang Thành

  • Xin chờ trong giây lát...