Kinh doanh gói kỳ nghỉ để vượt qua “mùa Covid-19”

Cập nhật: 11:52 | 28/08/2020
Giống với các biện pháp cứu trợ cộng đồng kịp thời như siêu thị Hạnh Phúc 0đ hay ATM gạo,… thì mới đây vẫn bằng chính sự nhanh nhạy đó trên thị trường đang nổi lên sản phẩm đầu tư du lịch tài chính kiểu mới với tên gọi Apec Mandala Holiday, đây là sự kết hợp thú vị giữa việc sở hữu kỳ nghỉ với đầu tư tài chính, mang đến lợi ích kép cho khách hàng.

“Cú đấm bồi của Covid”

Sau hơn 2 tháng được mở cửa trở lại, các hoạt động kinh doanh mới chỉ bắt đầu phục hồi thì nhiều doanh nghiệp đang phải tiếp tục các bài toán kinh tế để có thể “sống sót” qua làn sóng dịch bệnh thứ hai đang có diễn biến khá phức tạp hiện nay. Một số ngành đã và đang chịu thiệt hại trực tiếp là khối du lịch, ăn uống, giải trí, thời trang…

Về du lịch, nhiều chuỗi resort, khách sạn hiện đã phải cắt giảm nhân sự hàng loạt vì không có khách. Doanh nghiệp chỉ giữ lại bộ máy hành chính để vận hành cơ bản, còn những bộ phận như: sales, marketing, vận hành hầu hết đã phải cho nghỉ do doanh số sụt giảm quá nhiều. Ngành kinh doanh ăn uống cũng thiệt hại nặng nề khi hàng loạt chuỗi cửa hàng của các thương hiệu phổ biến mặc dù không buộc phải đóng cửa nhưng lượng khách giảm đáng kể và có nơi một ngày chỉ phục vụ 1 bàn 4 người, một câu chuyện bi hài. Những con phố ẩm thực nhộn nhịp cũng rơi vào tình trạng vắng khách và trả mặt bằng. Ngành thời trang, làm đẹp cũng đang chật vật vì thời điểm này mọi người chỉ chú trọng những nhu cầu tiêu dùng cơ bản và thiết yếu…

kinh doanh goi ky nghi de vuot qua mua covid 19
Nhà hàng, khách sạn vắng khách khiến doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự

Hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với “khó khăn kép” vừa thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, vừa bị giảm mạnh thị trường đầu ra tiêu thụ hàng hoá và xuất khẩu, bởi chủ trương thắt chặt cửa khẩu để kiểm soát dịch, hạn chế giao thương khiến nguồn hàng giảm đi đáng kể. Đồng thời, các chủ doanh nghiệp cũng không thể một sớm một chiều thay đổi sản phẩm cho phù hợp với tình thế mà đa phần sẽ lựa chọn cách cắt giảm chi phí, cắt giảm nhân sự. Doanh nghiệp trong nước đang hoàn toàn phụ thuộc vào “nội thương”, “tự thân vận động” để  duy trì và vượt qua khó khăn.

Trong “nguy” có “cơ” và sự độc đáo của sản phẩm du lịch tài chính

Nhiều người nhìn đại dịch với rất nhiều bất lợi nhưng với một số chuyên gia thì đây hoàn toàn là thời điểm phù hợp để chuẩn bị cho sự bùng nổ của du lịch Việt Nam. Trước hết chính là Chính phủ đưa ra một số chính sách khuyến khích, tạo điều kiện doanh nghiệp phục hồi và phát triển. Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) bày tỏ mong muốn doanh nghiệp đoàn kết, hợp tác phát triển và cùng thực hiện các kế hoạch truyền thông lan tỏa thông điệp “Yêu du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn”. “Tôi tin rằng du lịch Việt sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới”, ông Kiên nhận định.

Đóng cửa khu du lịch là cơ hội để cải tổ bộ máy nhân sự, cải tạo cảnh quan. Bởi du lịch quốc tế bị hạn chế nên du lịch trong nước sau dịch sẽ là giải pháp hiệu quả thỏa mãn sự mong muốn “đi cho khuây khỏa” sau chuỗi ngày cách ly. Đặc biệt, chính sách tháo gỡ và các chương trình kích cầu du lịch sẽ được áp dụng triệt để hậu Covid.

kinh doanh goi ky nghi de vuot qua mua covid 19
Gói kỳ nghỉ kết hợp du lịch và đầu tư tài chính hứa hẹn là kênh sinh lời hiệu quả

Bằng chính sự nhanh nhạy trước tình thế khó khăn hiện tại, gói đầu tư kỳ nghỉ Apec Mandala Holiday của tập đoàn Apec được ra đời, là gói kỳ nghỉ kết hợp du lịch với đầu tư tài chính cam kết trả lãi đầu tiên có mặt trên thị trường. Gói kỳ nghỉ được thiết kế linh hoạt phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều phân khúc khách hàng được chia thành nhiều thời hạn khác nhau từ 1 - 50 năm…Với mỗi gói khách hàng sẽ được tặng số đêm nghỉ nhất định trong một năm tại hơn 250 điểm đến khắp Việt Nam và một số nước tại Châu Á.  Đồng thời được cam kết trả lãi lên đến 10% hoặc mua lại với giá phòng có thể lên đến 200%, luôn đảm bảo lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh giá trị đầu tư, gói kỳ nghỉ cũng mở ra cơ hội việc làm tại thời điểm hiện tại khi nhiều đại lý bất động sản, đại lý kinh doanh gói kỳ nghỉ đã nhận ra tiềm năng phát triển của sản phẩm kiểu mới này.

Mặc dù dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp nhưng nền kinh tế vẫn cho thấy các doanh nghiệp đang có những bước thay đổi tích cực để thích nghi trong trạng thái “bình thường mới”  này. Việc này chứng tỏ chúng ta hoàn toàn có thể tin vào bối cảnh một Việt Nam tiếp tục bứt phá như cái cách chúng ta đã và đang làm để đối phó đại dịch.

 

Bình Minh

  • Xin chờ trong giây lát...