Honda Ôtô Bình Dương bị tố lừa gạt khách hàng

Cập nhật: 14:42 | 01/06/2019
Phát hiện đại lý Honda Ôtô Bình Dương lắp đặt phụ kiện không đúng theo hợp đồng; Làm cách âm 4 cánh cửa xe và mặt sàn trong của xe trong khi gói phụ kiện mua là cách âm toàn bộ xe. Khách hàng phản ánh vụ việc tới doanh nghiệp này nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.  
honda oto binh duong bi to lua gat khach hang

Honda Ôtô Bình Dương bị tố lừa gạt khách hàng

Phản ánh đến Tamnhin.net.vn, ông Trần Huy Phong (SN:1975) cho biết, đại lý Honda Ôtô Bình Dương (khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) “ép” ông phải mua gói phụ kiện với giá 80 triệu đồng thì mới giao xe.

Ngoài ra, đại lý này còn bị ông Phong tố làm ăn gian dối, lừa gạt người tiêu dùng. Được biết, Honda Ôtô Bình Dương là Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Ôtô Hòa Bình Minh có trụ sở chính tại, tổ 9A, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Công ty này còn được chọn là Đại Lý Ủy Nhiệm Honda Ô tô 5S chính thức thứ 14 của Honda Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Theo đơn phản ánh, đầu tháng 12/2018, ông Phong có đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương (địa chỉ khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để mua một chiếc ô tô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) hợp đồng số: 112091/HĐMB-TGHBD-2018.

Phía Cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương có yêu cầu anh Phong phải mua gói phụ kiện tương đương 80 triệu đồng tùy chọn theo danh sách phụ kiện tại cửa hàng. Sau đó, ông Phong đã chọn mua gói phụ kiện gồm 7 sản phẩm trị giá tương đương 75,5 triệu đồng gồm: Phủ gốm Ceramic (Nhật Bản) phủ trọn bộ nước sơn đèn pha chi tiết nhựa, chi tiết Crom, mâm xe giá 12 triệu đồng, phun bảo vệ gầm chống gỉ sét Fort (Gremany) giá 4.8 triệu đồng, độ bô hai ống dẹp có âm thanh giá 32 triệu đồng, đuôi cá Modulo giá 7.2 triệu đồng, cách âm toàn xe giá 15 triệu đồng, lót sàn giá 1.26 triệu đồng, ốp thắng thể thao Brembo giá 3.2 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ông Phong phát hiện, hệ thống pô xe ô tô Honda Civic thường xuyên không hoạt động, điều chỉnh bằng remote không có hiệu lực nên ông Phong đã mang xe đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương để kiểm tra. “Honda Ôtô Bình Dương chỉ thực hiện việc chia, tách pô hoặc độ pô không đúng quy trình kỹ thuật, việc này tôi có liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng là ông Huỳnh Trung Thể để phản ánh nhưng không được giải thích thỏa đáng”, ông Phong kể lại.

honda oto binh duong bi to lua gat khach hang
Hệ thống pô xe ô tô Honda Civic thường xuyên không hoạt động nằm trong gói phụ kiện gồm 7 sản phẩm trị giá tương đương 75,5 triệu đồng

Thấy cách làm việc của bộ phận chăm sóc khách hàng là không hợp lý, ông Phong mang chiếc xe Honda Civic ra cửa hàng bên ngoài để kiểm tra thì phát hiện thêm, đại lý này chỉ làm cách âm 4 cánh cửa và mặt sàn xe trong của xe, trong khi gói phụ kiện ông Phong mua là cách âm toàn xe.

Nghi ngờ về việc cung cấp phụ kiện của Honda Ôtô Bình Dương là dối trá, lừa gạt khách hàng làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, ngày 30/5 ông Phong có buổi làm việc với người đại diện đại lý Honda Ôtô Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Phong yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương cung cấp giấy tờ cũng như trình bày các quy trình kỹ thuật, quy chuẩn lắp đặt các phụ kiện do đại lý này lắp đặt. Đồng thời đề nghị Honda Ôtô Bình Dương giải quyết thỏa đáng những bức xúc về các thiết bị phụ kiện đã lắp đặt tại chiếc Ôtô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) của ông. “Tôi yêu cầu rõ ràng thế nhưng người đại diện này không trình ra được các giấy tờ thủ tục tôi yêu cầu, trả lời thì vòng vo, né tránh làm mất rất nhiều thời gian của tôi” ông Phong bức xúc.

Cũng tại buổi làm việc này, ông Phong còn yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương lập biên bản ghi lại toàn bộ sự việc mà 2 bên làm việc nhưng đại lý này lại lấy lý do “các anh cứ gửi những câu hỏi bằng biên bản chúng tôi sẽ trả lời”.

Tamnhin.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thuận Nguyễn

  • Xin chờ trong giây lát...