Điều tra mới nhất về tàu bay MH370 của Malaysia Airlines:

Hành khách đã bị cố ý sát hại, cơ trưởng có quan hệ tình ái với nữ tiếp viên?

Cập nhật: 12:24 | 01/07/2019
Vào ngày 8 tháng 3 năm 2014, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích một cách ly kỳ, 239 người đến nay không rõ tung tích...  Năm năm trôi qua, những suy đoán về nguyên nhân mất tích của chiếc tàu bay này vẫn chưa dừng lại

Cho đến nay, người ta vẫn chưa được xác định được địa điểm xảy ra vụ tai nạn của chuyến bay MH370 nhưng việc tìm kiếm mảnh vỡ và hộp đen tàu bay đã bị dừng lại.

Liệu có phải là chiếc tàu bay khổng lồ đã thực sự bị “bốc hơi” khỏi thế gian?

Một báo cáo điều tra mới nhất của tạp chí nổi tiếng "Atlantic" giống như một quả "bom tấn" được ném ra: Sự biến mất của MH370 Malaysia Airlines là giả tạo.

Điều tra mới nhất về chiếc tàu bay chở khách của Malaysia Airlines: Hành khách đã bị cố ý sát hại, họ đều chết trước khi tàu bay lao xuống biển, cơ trưởng có quan hệ tình ái với nữ tiếp viên?

Sau đó, tờ "Mặt trời" của Anh nêu ra một thông tin trực tiếp:

Cơ trưởng MH370 của Malaysia Airlines đã cố tình sát hại 238 người trên tàu bay. Anh ta đã đưa máy bay lên độ cao 40.000 feet và để hành khách chết ngạt trong tình trạng không có oxy.

"Hành khách chết từ từ trong tình trạng hôn mê."

Báo cáo điều tra của “Atlantic”chỉ ra rằng cơ sở cho sự biến mất của chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines là do bàn tay con người tạo ra.

Nhìn lại đường bay của MH370Malaysia Airlines, lúc 1:21 sáng giờ địa phương Malaysia, tàu bay mất liên lạc với tháp chỉ huy mặt đất. Theo dữ liệu của radar quân sự, tàu bay đã chuyển hướng khẩn cấp, rời khỏi đường bay ban đầu để bay về phía tây nam.

“Nó đã bất ngờ chuyển hướng”. Các chuyên gia suy đoán “Chuyển hướng bất ngờ như thế, tất là phải được thực hiện với chế độ lái bằng tay, không phải bằng chế độ lái tự động.”

Theo báo cáo, nhiều khả năng cơ trưởng đã tự tay điều khiển cho tàu bay chuyển hướng khẩn cấp, trong khi đó không tìm thấy phi công phụ trong buồng lái? Về vấn đề này, chuyên gia hàng không William Langewiesche cho biết:

Rất có khả năng cơ trưởng có lẽ đã giết chết (hoặc vô hiệu hóa) cơ phó để có điều kiện thuận lợi cho việc đưa máy bay lên độ cao 40.000 feet, giết chết các hành khách và phi hành viên khác.

Cơ trưởng (trái) và cơ phó (phải) tàu bay MH370 của Malaysia Airlines

Theo phân tích dữ liệu radar của Mike Esner, một chuyên gia tham gia điều tra với Malaysia Airlines thì để giảm áp suất trong khoang, MH370 sau đó đã leo lên độ cao 40.000 feet trong một thời gian cực ngắn.

Nhìn chung, trần bay thông thường của tàu bay dân dụng là khoảng hơn 30.000 feet. Hậu quả trực tiếp nhất khi tàu bay bay lên độ cao 40.000 feet là bên trong tàu bay bị thiếu oxy nghiêm trọng.

Mặt nạ oxy trong tàu bay có thể cung cấp oxy trong 15 phút ở độ cao 13.000 feet, vì vậy những mặt nạ oxy này gần như vô dụng khi chuyến bay MH370 đạt độ cao 40.000 feet. Mặt khác, cơ trưởng có mặt nạ oxy riêng, có thể duy trì trong vài giờ.

Không ai biết được rốt cuộc vào thời điểm đó, các hành khách trong khoang tàu bay đã phản ứng như thế nào nhưng theo trần thuật của chuyên gia hàng không Langewiesche thì “Một vài người trong khoang mất ý thức trong vài phút, họ đang chết dần trong trạng thái hôn mê ...”

Chuyển hướng gấp, rời khỏi đường bay và lái máy bay tới độ cao 40.000 feet, cách làm như vậy không phải là cách làm của phi công chuyên nghiệp. Trong chương trình "60 phút" của truyền hình Australia, phi công, huấn luyện viên cao cấp Simon Hardy đã đưa ra suy đoán rằng: phi công đang tự sát.

Rời khỏi đường bay quy định, chuyển hướng tàu bay bất thường đã gây sự chú ý của các chuyên gia trong chương trình, Hardy giải thích là cơ trưởng của MH370 muốn bay đến quê hương của anh ta là Penang, Malaysia. Điều khiến Hardy bối rối là qua phân tích radar, ông thấy rằng cơ trưởng điều khiển cho tàu bay bay nghiêng trong một thời gian dài, vì sao lại có thao tác như vậy? Mấy tháng sau, Hardy đã tìm thấy câu trả lời “đó là vì có người muốn nhìn ra ngoài cửa sổ tàu bay, và đó chính là cách đặc biệt để cơ trưởng cáo biệt quê hương của mình...”

Cuối cùng, MH370 của Malaysia Airlines đã được xác định là mất liên lạc hoàn toàn tại một địa điểm ở nam Ấn Độ Dương ...

Theo tờ báo Anh "Daily Mail", sau khi 238 người khác trên máy bay bị ngạt và chết, cơ trưởng hoặc đã kết liễu cuộc đời mình theo cách tương tự, để tàu bay hết nhiên liệu, hoặc là trực tiếp lái tàu bay lao xuống biển ...

Cơ trưởng bị ức chế và có cuộc sống riêng tư hỗn loạn

Zaharie Ahmed Shah, 53 tuổi, là cơ trưởng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines ngày hôm đó.

Cơ trưởng chuyến bay MH 370 Zaharie Ahmed Shah

Trên thực tế, sau khi MH370 mất tích, một số người đã đặt câu hỏi nghi ngờ về cơ trưởng. Mãi đến hai năm sau vụ việc, quan chức Malaysia mới thừa nhận rằng cơ trưởng Zaharie đã từng mô phỏng chuyến bay đến Nam Ấn Độ Dương trên thiết bị bay giả lập.

Trên các phương tiện truyền thông chính thống của Malaysia, Zaharie cũng được mô tả là một người đàn ông tốt: thích chơi trên thiết bị bay giả lập và tận hưởng cuộc sống gia đình yên bình.

Vợ và con gái

Ngay cả trong báo cáo điều tra chính thức của Malaysia về sự mất tích của MH370, Zaharie được coi là người có thể xử lý rất tốt áp lực công việc và không có vấn đề về cảm xúc như thờ ơ, lo lắng, cáu kỉnh..., có lối sống đơn giản, gia đình hòa thuận, có quan hệ tốt với mọi người ...

Từ công bố của giám sát không lưu sân bay chính thức do Malaysia công bố, thái độ và hành vi của Zaharie trong ngày cất cánh của MH370 vẫn giống như thường lệ, không có gì khác biệt.

Tuy nhiên, tờ “Atlantic” đã chỉ ra “cuộc sống riêng tư của Zaharie thực sự rất hỗn loạn.”

Theo một người bạn (giấu tên) của Zaharie thì mối quan hệ vợ chồng của Zaharie rất tồi tệ, và anh ta thường xuyên bị “ma ám” bởi các nữ tiếp viên hàng không, thường công khai hoặc bí mật quan hệ ngoài luồng với họ.

Theo tờ Daily Mail, vào năm trước vụ tai nạn của MH370, Zaharie thường quấy rối cặp người mẫu sinh đôi Lưu Tề Tuệ và Lưu Tề Mẫn thông qua mạng xã hội, trong số đó có nhiều thông điệp gợi dục rõ ràng.

Cặp người mẫu sinh đôi Lưu Tề Tuệ và Lưu Tề Mẫn

Với những người mẫu mà Zaharie si mê, Lưu Tề Tuệ và Lưu Tề Mẫn là ví dụ, cầu xin một người mẫu xinh đẹp sống cùng nhà, thậm chí viết ngay ở dưới bức ảnh của người mẫu mặc áo choàng tắm, "Có phải chỉ là tắm vòi hoa sen?"

Ngược lại, vợ Zaharie có một trái tim trong sáng, nhưng nó lại thường bất động. Theo một người bạn của Zaharie, cuộc hôn nhân thất bại khiến tinh thần Zaharie suy sụp và có xu hướng phiền muộn, chán nản.

Trước khi xảy ra tai nạn MH370 không lâu, vợ của Zaharie chính thức đề nghị ly thân và chuyển đến ở một ngôi nhà khác được hai người mua trước đó ở Penang, Malaysia.

Sự đổ vỡ của hôn nhân và sự bất hạnh của gia đình có thể khiến người đàn ông có lý trí này trở thành người xử lý việc theo cảm tính. Trước khi MH 370 mất tích, Zaharie đã tạm thời bị đình chỉ bay vì mất tập trung.

Ngay trước khi tai nạn xảy ra, con gái của Zaharie đã có cuộc trò chuyện cuối cùng với cha mình “Cha tôi lúc đó trông rất buồn bã và bất an. Tôi thậm chí không thể nhận ra rằng người này là người cha thân thuộc của tôi.”

Tìm kiếm cứu nạn đã dừng lại, nhưng sự thật ở đâu?

Vụ mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã chạm đến trái tim của hàng triệu con người. Ngay cả sau năm năm, những nghi vấn và ngờ vực về hướng đi của nó vẫn còn ám ảnh chúng ta. Tuy nhiên, so với thiên tai, chúng ta đều không hy vọng rằng đây là thảm họa do con người gây ra.

Theo tin mới nhất của tờ “Atlantic”, có một điểm được đề cập: từ mô phỏng cạn kiệt nhiên liệu tàu bay do các nhà điều tra thực hiện, nếu tàu bay đang bay ở trạng thái không người lái, hoạt động của nó sẽ không được hiển thị dưới dạng dữ liệu vệ tinh và chắc chắn rơi xuống biển.

Vì thế, các điều tra viên nghi ngờ rằng có ai đó đã khống chế cho tàu bay rơi vỡ.

Dù rằng tàu bay rơi như thế nào, nếu tốc độ rơi lớn hơn 15.000 feet mỗi phút, tàu bay cũng bị xé nát thành nhiều mảnh như "những mẩu giấy vụn" khi nó va chạm với mặt nước.

Điều này cũng có nghĩa là việc tìm kiếm MH370 Malaysia Airlines giống như tìm một cây kim dưới đáy đại dương vậy.

Sơ đồ mô phỏng

Vào năm 2015, một mảnh vỡ lớn giống như cánh máy bay đã được phát hiện trên đảo Reunion của Pháp, qua phân tích và cuối cùng được xác định là của MH 370.

Tuy nhiên, sau hai năm, công tác tìm kiếm và cứu hộ dưới nước đã tạm thời bị đình chỉ vào năm 2017.

Vào năm 2018, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines được coi là tai nạn duy nhất trong lịch sử tai nạn hàng không thương mại không xác định được vị trí cụ thể của vụ tai nạn.

Vào tháng 3 năm nay, chính phủ Malaysia cho biết, nếu có bất kỳ manh mối đáng tin cậy hoặc đề xuất cụ thể nào, thì họ vẫn sẽ xem xét khởi động lại việc tìm kiếm.

Vào tháng 11 năm 2018, gia đình của các nạn nhân đã cho thấy mảnh vỡ bị nghi ngờ là của MH370

Tuy nhiên, để tìm hộp đen và xác tàu bay, chuyên gia hàng không Langewiesche đã thẳng thừng trong tờ “Atlantic”: vụ thu hoạch sẽ nhỏ hơn mong đợi của mọi người.

Máy ghi âm hoạt động trong buồng lái trong 2 giờ có khả năng chỉ chứa những âm thanh cảnh báo cuối cùng.

“Hộp đen không thể giải thích những gì đã diễn ra trong buồng lái. Nó có khả năng cung cấp thông tin ít quan trọng như khi nào tàu bay bị giảm áp và mất bao lâu để duy trì nó."

Các thành viên gia đình của nạn nhân Trung Quốc đang cầm khẩu hiệu biểu thị mong muốn được biết sự thật.

Những hành khách của chuyến bay MH 370 ấy có lẽ họ thực sự đã không gặp nạn, càng không bị mất tích mà chỉ là vượt qua thời gian và không gian đến du lịch ở một nơi nào đó xa xăm và người thân của họ vẫn nhớ có một ngày họ sẽ lại trở về...

Biên tập: Lộ Lộ (TQ)

Trần Dân Phong (dịch)

  • Xin chờ trong giây lát...