Cảnh sát biển Nhật Bản tìm kiếm con tàu mất tích với 43 thủy thủ và 5.800 con bò trên tàu
Lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực số 10 của Nhật Bản cho biết họ đã giải cứu một người đàn ông được cho là thuyền viên của một con tàu chở hàng bị mất tích.
Con tàu chở hàng được gọi là Rahmeh trước năm 2019. |
Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, một thủy thủ Philippines đã được cứu khỏi vùng nước đen tối của Thái Bình Dương sau khi một tàu chở hàng với 43 người trên tàu mất tích trong cơn bão Maysak. V Một tín hiệu cấp cứu truyền đến sớm nay, khoảng 185 km (115 dặm) về phía tây của hòn đảo Amami Oshima, khoảng nằm giữa Okinawa và Kyushu, hòn đảo chính ở cực nam của Nhật Bản.
Khu vực biển Hoa Đông đang bị tấn công bởi một cơn bão mạnh, tương đương bão cấp 4 với sức gió ít nhất 130 dặm / giờ, vào thời điểm con tàu mất tích. Người thủy thủ được giải cứu đã được tìm thấy vào cuối ngày thứ Tư( 2/9), sau hơn nửa ngày ở dưới nước. Cảnh sát biển cho biết: Anh ấy ở trong tình trạng tốt.
Theo các nhà chức trách Nhật Bản, New Zealand và Australia: Con tàu dài 133,6 mét (438 foot), gồm 39 người Philippines, 2 người New Zealand và 2 người Australia, đang đi từ Napier, New Zealand, đến Đường Sơn, Trung Quốc. Theo Bộ Ngoại giao và thương mại New Zealand, con tàu mang cờ Panama đã rời New Zealand vào ngày 17/8 với hàng hóa là hơn 5.800 con bò.
Bộ Ngoại giao Philippines xác nhận thủy thủ được giải cứu là người Philippines, đồng thời cho biết thêm rằng tổng lãnh sự quán của họ ở Osaka đang theo dõi tình hình và phối hợp với Lực lượng bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, đang triển khai nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn thứ hai.
Cơn bão thứ hai trong khu vực, bão Haishen, dự kiến sẽ mạnh lên tương đương với bão cấp 4 vào cuối tuần. Nó dự kiến sẽ đe dọa Kyushu vào Chủ nhật và có khả năng ảnh hưởng đến Bán đảo Triều Tiên vào thứ Hai. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo rằng cơn bão có thể là cơn bão lớn thứ ba đổ bộ vào nước này kể từ khi các kỷ lục bắt đầu cách đây gần 70 năm.
Một nhóm bảo vệ quyền động vật ở New Zealand cho biết vụ việc Gulf Livestock 1 cho thấy lý do tại sao không nên cho phép xuất khẩu động vật sống. Marianne Macdonald, giám đốc chiến dịch của nhóm bảo vệ quyền động vật SAFE NZ cho biết: “Những con bò này đáng lẽ không bao giờ được ra biển."; "Đây là một cuộc khủng hoảng thực sự, và suy nghĩ của chúng tôi là với gia đình của 43 thủy thủ đoàn mất tích cùng con tàu. Nhưng câu hỏi vẫn còn đó, bao gồm cả lý do tại sao việc buôn bán này vẫn được phép tiếp tục?"
Bảo Nguyệt