Chương trình trực tuyến có thể giúp tiết kiệm ngành công nghiệp kịch trường?
Một sản phẩm mới "The Tempest" của Anh, gần đây đã gây bất ngờ trên ứng dụng hội nghị truyền hình Zoom.
Trong sự cách ly, các diễn viên đắt giá đã thể hiện vai diễn của họ trước phông nền kỹ thuật số, khi khán giả tập trung tại nhà để xem bản chuyển thể hiện đại của Shakespeare về câu chuyện đắm tàu và ma thuật.
Creation Theater- công ty có trụ sở tại Oxford, đứng sau buổi trình diễn, được biết đến với các tác phẩm chuyển thể từ sách cổ điển "Don Quixote" tại một khu chợ trong nhà, "Dracula" tại Thư viện LonDon, nhưng hiệu suất trực tuyến của "The Tempest, "được sản xuất cùng với công ty Big Telly Theater của Bắc Ailen, là lãnh thổ không tính phí.
Giá cho mỗi vé "The Tempest" có giá £ 20 ($ 25), mặc dù nhiều người có thể xem cùng một màn hình và mỗi màn trình diễn được tổ chức vào tháng 4 và tháng 5 sắp bán hết (Zoom cho phép tối đa 100 người tham gia mỗi cuộc gọi video). Đối với giám đốc điều hành và nhà sản xuất sáng tạo Lucy Askew; thành công này chứng minh rằng; dù hạn chế do đại dịch vẫn có một sự mong muốn thưởng thức những tác phẩm kịch trường và sẵn sàng thử một cái gì đó mới lạ.
Lucy Askew nói: "Tôi nghĩ đó là một thông điệp thực sự quan trọng đối với ngành công nghiệp."; "Bạn có thể tạo ra công việc mới và bạn có thể trả tiền cho mọi người. Vẫn còn một lượng khán giả khổng lồ muốn chi tiền cho nó."
Từ các vở nhạc kịch West End ở London, đến các sản phẩm trực tiếp tại Liên hoan Edinburgh- Vương quốc Anh nổi tiếng thế giới về sân khấu. Giống như tất cả các lĩnh vực nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi đại dịch gần đây, nó đang vật lộn cả về tài chính và sáng tạo. Sau nhiều tháng đóng cửa, các rạp chiếu phim ở Anh sẽ không mở cửa trước ngày 4 tháng 7 và nhiều địa điểm, do những lo ngại liên tục về sự gần gũi của khách hàng quen, dự định sẽ đóng cửa sớm nhất cho đến cuối mùa đông. Những ảnh hưởng đối với ngành nghệ thuật biểu diễn, cái đã đóng góp 5,4 tỷ bảng Anh (6,7 tỷ USD) mỗi năm cho nền kinh tế Anh sẽ bị kéo dài...
BN