Vụ “đuổi” cư dân Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM):
Chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán
Đại diện chủ đầu tư khẳng định chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đối với hộ cư dân Nguyễn Thị Hường tại chung cư Prosper Plaza … vì nói xấu chủ đầu tư.
Liên quan đến việc cư dân Chung cư Prosper Plaza phản ánh chủ đầu tư chậm giải quyết các vấn đề về nguồn nước, phí sinh hoạt và tự ý “đuổi” bà Nguyễn Thị Hường - chủ căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) vì nói xấu chủ đầu tư khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, đại diện Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) cho rằng đây là thông tin không đúng sự thật.
Chiều ngày 11/12, bà Phạm Thị Hồng Thắm - đại diện Công ty Phúc Phúc Yên xác nhận sự việc như trên là có xảy ra nhưng không chính xác. Lý giải về điều này, bà Thắm cho biết trước đó hộ bà Nguyễn Thị Hường đã nhiều lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.
Theo xác nhận thanh toán, từ năm 2017 cho đến đầu năm 2019 hộ bà Nguyễn Thị Hường ít nhất 4 lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng quy định. Cụ thể, hợp đồng mua bán căn hộ quy định “Trong trường hợp bên mua chậm thanh toán quá 15 ngày đến hạn của mỗi đợt thanh toán hoặc vượt quá 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán thì bên bán có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi thường…”.
Chung cư Prosper Plaza nơi xảy ra vụ việc. |
Để giải thích rõ hơn bà Phạm Thị Hồng Thắm khẳng định: “Cho tới hiện tại, căn cứ theo hợp đồng hộ bà Hường đã chậm tiến độ hơn 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán. Chúng tôi hoàn toàn có cơ sở đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà Hường theo quy định tại khoản 12.2.2, Điều 12 hợp đồng mua bán giữa hai bên”.
Từ đầu năm 2017, vợ chồng bà Hường đã nhiều lần xin cho gia hạn tiến độ, bên cạnh đó vợ chồng bà Hường còn trình bày về hoàn cảnh gia đình khó khăn và đề nghị chủ đầu tư giúp đỡ.
“Là một nhà kinh doanh, chúng tôi luôn hỗ trợ hết sức để khách hàng của mình có điều kiện an sinh tốt nhất. Thế nhưng, không ngờ sau nhiều lần chúng tôi hỗ trợ cho hộ bà Hường gia hạn tiến độ thanh toán và sau đó là hỗ trợ những vướng mắc để ngân hàng giải ngân cho vợ chồng bà thì sau đó bà này không tuân thủ các cam kết”, đại diện chủ đầu tư cho biết.
“Việc ra thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà Hường là do bà Hường có hành vi sai phạm nhiều lần đã cam kết mà không thực hiện sửa đổi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty và giá trị của dự án”, chủ đầu tư nhấn mạnh.
Nói về chi phí vận hành mà Ban quản lý chung cư Prosper Plaza đang thu từ cư dân, bà Phạm Thị Hồng Thắm chia sẻ: “Hiện tại phí mà Ban quản lý chung cư đang thu chỉ có 6 nghìn đồng/tháng/chưa VAT. Đây là con số không cao đối với mỗi hộ dân. Với mức giá này có thời điểm chúng tôi còn phải bù chi chứ chưa hề thu dư, hay tận thu như cư dân phản ánh”.
Được biết, hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Hường vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ của mình trong chung cư Prosper Plaza bình thường. Chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng và “đuổi” hộ cư dân bà Hường ra khỏi căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza như một số thông tin đã đăng tải.
Dương Hùng - Linh Linh