Hàng nghìn người xếp hàng chờ mua sắm tại cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Việt Nam
Sáng 6/12, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam khai trương tại TP HCM, hơn 2.000 người đã tới chờ xếp hàng mua sắm.
Sáng 6/12, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam có tên Uniqlo Đồng Khởi khai trương tại Quận 1, TP HCM. Với tổng diện tích hơn 3.000 m2 được phân bố thành 3 tầng, đây là cửa hàng lớn thứ 2 của Uniqlo trong khu vực Đông Nam Á.
Một trong những vị khách đầu tiên đến xếp hàng để tham gia mua sắm tại Uniqlo. Người này cho biết mình đã cùng với nhóm bạn tới xếp hàng từ 6h sáng.
Đến 10h30, hàng người vẫn kéo dài và số lượng ước tính vượt hơn 2.000 người. Con số này dự báo sẽ tăng lên vì đến gần giờ nghỉ trưa của dân công sở.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Uniqlo mở thêm khu vực chờ tại sân trước của Vincom Center. Mọi người được trang bị ô che nắng và đồ ăn nhẹ.
Cửa hàng của Uniqlo đặt trong trung tâm thương mại Parkson nằm đối diện với Vincom Center, nơi những thương hiệu thời trang như Zara và H&M, đang hoạt động.
Tại buổi khai trương, ông Yanai Tadashi, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) nói: “Sự kiện khai trương chính thức cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam là bước tiến vô cùng quan trọng trong kế hoạch phát triển và mở rộng trên phạm vi toàn cầu của chúng tôi".
Tại cửa hàng Đồng Khởi, Uniqlo dành không gian riêng cho dòng sản phẩm UT với nhiều thiết kế chỉ cho thị trường Việt Nam.
Bộ sưu tập UT Mickey Stands kết hợp các mẫu họa tiết độc quyền và dành riêng cho thị trường Việt Nam với những hình ảnh mang tính biểu tượng như nón lá, hoa sen, xe máy.
Một trong những dòng sản phẩm đặc trưng của Uniqlo, áo lông vũ siêu nhẹ, có giá khuyến mại từ 1.299.000 đồng. Ngoài quần áo, Uniqlo cũng bán các mặt hàng giày búp bê, balo, túi đeo...
Các sản phẩm phổ biến của hàng Uniqlo dao động trong khoảng 79.000 - 1.499.000 đồng. "Chúng tôi triển khai chiến lược giá trung và dài hạn nhằm đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của từng cửa hàng trên cơ sở mặt bằng. Chúng tôi mong muốn cạnh tranh với sản phẩm chất lượng cao, bền vững với mức giá phù hợp chứ không phải giảm giá", ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết.
Ngoài những sản phẩm được khuyến mại có giới hạn, một số mặt hàng được hạ giá vĩnh viễn nếu mác giá đỏ được gắn trực tiếp lên tag.
Uniqlo triển khai dịch vụ Utme!, cho phép khách hàng có thể tự do thiết kế hình in áo phông. Khách hàng sẽ được hướng dẫn để thiết kế mẫu hoa văn tùy ý, sau đó nhân viên sẽ tiến hành in mẫu lên áo.
Quá trình in mất khoảng 10 phút, bao gồm cả công đoạn sấy màu mực.
Một số vị khách đã mua được cho mình khá nhiều đồ.
Vị khách này ra về với 2 túi đồ lớn trên tay.
Việt Hoàng (Tổng hợp)