Du khách đến Bà Nà Hills tăng 160 lần trong 1 thập kỷ
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vừa kỷ niệm 10 năm hoạt động tại TP Đà Nẵng. Trong thời gian đó, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, du khách đến đây tăng 160 lần trong 1 thập kỷ qua.
"Hiện tượng Cầu Vàng" khiến số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến |
Kể từ khi chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đã biến vùng Núi Chúa xưa kia, vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, trở thành một trong những "điểm phải đến trên thế giới".
Năm 2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà - Suối Mơ đã khai sinh một khu du lịch Bà Nà Hills, được mệnh danh "Đường lên tiên cảnh" và được Tổ chức Guinness trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m). Với 94 cabin, công suất phục vụ 1500 khách/giờ, tuyến cáp có tổng vốn đầu tư lên tới gần 300 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu và công nghệ của Áo.
Cùng với tuyến cáp này, chủ đầu tư Sun Group đã đánh thức Bà Nà sau nhiều thập kỷ chìm trong quên lãng, lột xác trở thành một Sun World Ba Na Hills đẳng cấp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm bằng Làng Pháp với các lâu đài cổ kính; vườn hoa Le Jardin d’Amour bạt ngàn; Khu vui chơi giải trí Fantasy Park với các trò chơi hiện đại; Hầm rượu cổ Debay xuyên lòng núi của người Pháp còn được lưu giữ tới ngày nay…Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng vào tháng 6/2018 đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019”.
Khách du lịch đến Bà Nà Hills tăng 160 lần trong 1 thập kỷ qua |
Trong một thập kỷ, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. So với năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì năm 2009, con số này đã lên hơn 1,3 triệu lượt và đạt gần 7,7 triệu lượt năm 2018, tăng trưởng tới 463% so với 2009, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Đặc biệt, kể từ sau "hiện tượng Cầu Vàng", số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.
Mới đây, tờ New York Times - tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ, đã bình chọn thành phố Đà Nẵng là một trong 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019. Truyền thông thế giới ngợi ca Đà Nẵng như Miami của Việt Nam. Việc sánh vai bên cạnh các thiên đường du lịch như Puerto Rico, Panama, Munich,… đã thể hiện Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định được vị thế cũng như sức hấp dẫn, sức lan tỏa trong mắt bạn bè quốc tế, ngày càng nhận được sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước - ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận xét.
Ông Trần Văn Miên - PCT TP.Đà Nẵng trao tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà |
Ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh, góp phần không nhỏ cho sự thành công của du lịch, sự phát triển kinh tế, xã hội, đời sống của Đà Nẵng, đó là sự nỗ lực, chung tay xây dựng thành phố của các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tư nhân mà điển hình là Tập đoàn Sun Group, với các công trình và sản phẩm du lịch đẳng cấp, khác biệt, ấn tượng, khởi đầu là khu du lịch Bà Nà Hills.
Trong lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động (25/03/2009 - 25/3/2019), UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà vì những thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch thành phố giai đoạn 2009-2019.
PV