Khách hàng đổ xô đến làm thủ tục nộp ảnh chân dung, các nhà mạng quá tải

Cập nhật: 06:00 | 13/04/2018
Dù không hài lòng với việc phát sinh thêm quy định chụp ảnh chân dung cho nhà mạng, nhưng chỉ còn hơn 10 ngày nữa đến hạn chót 24/4, khiến rất nhiều khách hàng lo lắng, vội vã đến các quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục theo yêu cầu.

Ngày 12/4, tại Trung tâm giao dịch khách hàng MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, chỉ gần 10 nhân viên phục vụ trong khi số lượng khách hàng xếp hàng chờ đợi lên tới 60 - 70 người.

Rất nhiều khách hàng cao tuổi đã vội vã ra đây sau khi nhận được tin nhắn thông báo của MobiFone. Một số khách hàng cao tuổi sốt ruột vì phải đợi quá lâu, trong khi hệ thống nội bộ liên tục lỗi, đã tỏ ra nổi nóng.

khach hang do xo den lam thu tuc nop anh chan dung cac nha mang qua tai

Các nhà mạng quá tải vì khách hàng đến nộp ảnh chân dung. Ảnh: Thanh niên

Tại Quầy giao dịch Viettel trên đường Khuất Duy Tiến, bác Tân (Đại Mỗ) cho biết đã dùng số gần 10 năm theo hình thức thuê bao trả trước. “Tôi chủ yếu dùng để liên lạc với con cái và họ hàng, có yêu cầu phải ra làm thủ tục ngay vì sợ quá ngày sẽ bị cắt liên lạc, phải đổi số”, bác Tân cho biết.

Trước đó, tại cuộc họp về quản lý thuê bao ngày 10/4, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn yêu cầu các nhà mạng nhanh chóng triển khai, đáp ứng theo tiến độ yêu cầu của nghị định 49/2017/NĐ-CP. Theo ông Tuấn, tại các nước có cơ sở dữ liệu công dân, chỉ cần đưa chứng minh thư đến đối chiếu là đầy đủ thông tin, nhưng Việt Nam hiện nay chưa có cơ sở dữ liệu công dân nên cần cập nhật lại thông tin thuê bao. Hiện còn khoảng 34/38 triệu thuê bao thông tin chưa chính xác.

Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông cũng cho biết, với việc chụp ảnh, khi có chứng minh nhân dân chính chủ, có thể lấy ảnh chứng minh còn hạn sử dụng làm ảnh chụp. Với các thuê bao đã xác định chính chủ chỉ cần cập nhật thêm các cơ sở dữ liệu còn thiếu.

Xuân Nguyên