Bị “tuýt còi” dịch vụ kết nối xe taxi tại 3 tỉnh, Grab Việt Nam nói gì?

Cập nhật: 08:39 | 14/01/2018
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không triển khai dịch vụ kết nối hành khách bằng ô tô theo hợp đồng tại 3 tỉnh thành. Ngay sau đó doanh nghiệp này đã có phản hồi.

Theo đại diện Grab Việt Nam, GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

bi tuyt coi dich vu ket noi xe taxi tai 3 tinh grab viet nam noi gi
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Grab Việt Nam, những ngày gần đây, trên các phương tiện truyền thông đã phản ánh thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi mà công ty triển khai cho một số doanh nghiệp tại ba tỉnh thành. Điều này gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm.

“Sự hiểu nhầm này không những tạo ra rào cản với các Sở GTVT và doanh nghiệp taxi trong quá trình làm việc và hợp tác với Grab Việt Nam, mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động hợp pháp của công ty và đối tác”, nữ giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam nói.

Đại diện Grab Việt Nam cũng cho hay, trong thời gian qua, có nhiều thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi, gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm. Sự hiểu nhầm này không những đã tạo ra rào cản rất lớn đối với các Sở Giao thông vận tải và các doanh nghiệp taxi trong quá trình làm việc và hợp tác với Grab Việt Nam, mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động hợp pháp của Grab Việt Nam và các đối tác.

“Grab Việt Nam đang chấp hành đầy đủ các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam, vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự phản ánh thông tin chính xác từ các đơn vị báo đài và cơ quan truyền thông”, bà An cho hay.

Còn về việc triển khai thí điểm dịch vụ xe hợp đồng điện tử (dịch vụ Grabcar) theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, đại diện Grab Việt Nam khẳng định công ty luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ GTVT.

“Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ Grabcar cho các đơn vị vận tải có giấy phép vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị có phù hiệu “xe hợp đồng” được cấp bởi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trong phạm vi thí điểm”, bà Nguyễn Thu An khẳng định.

Trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Grab Việt Nam làm rõ nội dung phản ánh của các Sở GTVT Thừa Thiên – Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng về việc công ty tự ý cung cấp dịch vụ tại các địa phương này. Giao các Sở GTVT phối hợp cùng Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 25/1/2018.

Hải Thương