Gần 300 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi do nguy cơ nổ túi khí
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 284 chiếc của Hãng thuộc dòng A-Class, GLA và CLA sản xuất từ 11/2011 đến 7/2017 do có nguy cơ nổ túi khí.
Theo đó, trên một số xe sử dụng môđun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng ba dòng Mercedes-Benz A-Class nói trên bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).
Mercedes-Benz triệu hồi hàng trăm xe bị lỗi túi khí.
Trong trường hợp cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định có thể dẫn đến phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí ở ghế lái có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Cũng như các đợt triệu hồi trước, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do Mercedes-Benz Việt Nam chịu trách nhiệm. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ 28/5 và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022.
Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo, nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng (đèn vàng), người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí uỷ quyền gần nhất của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra và khắc phục theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
T.H