Nestlé chi hơn 7 tỉ đô la để được bán cà phê của Starbucks
Hai thương hiệu khổng lồ Nestle và Starbucks đang hợp lực để làm trẻ hóa đế chế cà phê.
Thỏa thuận giữa 2 bên mới được công bố trong hôm nay (7/5). Nestlé chi 7,2 tỷ USD để tiếp thị, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn thế giới. Các sản phẩm đóng gói này được bán bên ngoài các cửa hàng của Starbucks.
Kevin Johnson, CEO Starbucks, đánh giá hợp tác này "sẽ mang lại trải nghiệm Starbucks tại nhà cho hàng triệu người trên khắp thế giới". Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh vẫn cần sự chấp thuận của các nhà quản lý, và dự kiến sẽ thực hiện vào mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay.
Mảng kinh doanh hàng hóa đóng gói của Starbucks có thể tạo ra doanh thu khoảng 2 tỷ USD mỗi năm. Dự kiến có khoảng 500 nhân viên Starbucks chuyển sang làm việc tại Nestlé theo thỏa thuận.
Financial Express |
CNN cho biết Nestlé đã từng kinh doanh cà phê và có một số sản phẩm nổi tiếng như Nescafe và Nespresso. Trong tương lai, các sản phẩm trà và cà phê Starbucks có thể sẽ được thêm vào danh sách.
Trong khi Starbucks thống trị thị trường cà phê Mỹ trị giá 13,8 tỷ USD, Nescafe và Nespresso giữ những vị trí hàng đầu trên thị trường quốc tế, theo Euromonitor.
Nestle cũng bổ sung thương hiệu Chameleon Cold-Brew vào năm ngoái để mở rộng danh mục đầu tư của mình tại Mỹ. Nespresso cũng giới thiệu một máy phù hợp hơn với sở thích của người Mỹ đối với những chiếc lyc lớn hơn vài năm trước.
Ngọc Mai